Loading...

Chán ăn là bệnh gì

Thảo luận trong 'Sức Khỏe - Làm Đẹp - Du Lịch' bắt đầu bởi hien678, 22/3/17.

  1. hien678

    hien678 New Member

    Tham gia ngày:
    9/3/17
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Chán ăn một căn bệnh rất phổ biến trong xã hội. Nguyên nhân chủ yếu là thường là do tâm sinh lý. Cuộc sống hiện đại,áp lực về học tập, vấn đề kinh tế, hay là ăn thua lỗ trong kinh doan khiến bạn lo lắng, tinh thần suy sụp làm cho chúng ta trở nên ăn không ngon miệng, thậm chí là mất ăn mất ngủ.
    Các dấu hiệu cảnh báo chứng chán ăn
    Do những thay đổi xung quanh bạn
    Giảm cân nhanh làm thay đổi trọng lượng cũng gây nên hiện tượng chán ăn.
    Rối loạn kinh nguyệt, giảm ham muốn tình dục
    Ngất xỉu, hoặc chóng mặt
    Cơ thể cảm thấy lạnh ngay cả khi thời tiết ấm áp
    Bị táo bón
    Cảm thấy mệt mỏi và không ngủ ngon
    Thay đổi sắc tố da như môi nhợt nhạt, da mặt nhợt nhạt

    Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chán ăn

    Thiếu máu, thiếu sắt dấn đến cơ thể mệt mỏi chán ăn
    Hệ miễn dịch bị suy giảm ( ví dụ như bị bệnh thường xuyên hơn )
    Bị các bệnh về đường ruột , tiêu hóa ( ví dụ đau bụng, táo bón, tiêu chảy )
    Các bệnh về rối loạn kinh nguyệt ở trẻ em, phụ nữ
    Các bệnh về suy thận
    Các triệu chứng viêm gan siêu vi b, xơ gan, ung thư gan cũng dẫn đến chứng ăn
    Các vấn đề về tâm lý, stress trong cuộc sống cũng dần đến chứng chán ăn

    Điều trị chứng chán ăn
    Khi bạn có các dấu hiệu chán ăn thường xuyên, chứng chán ăn kéo dài 2 tuần thậm chí là cả một tháng thì lúc này bạn phải đi gặp bác sĩ ngay để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị cụ thể.

    Nếu chứng chán ăn là do tâm lý thì bác sĩ chuyên khoa khuyên khoa bạn nên giữ tinh thần thoải mãi, tránh stress, tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng, ngoài ra bạn cũng nên ăn uống khoa học, ngủ nghỉ điều độ.

    Ngoài ra bạn nên bổ xung các loại thức phẩm sau để tăng cường sức đề kháng

    Bổ sung vitamin: vitamin cần thiết cho sự phát triển, phân chia của tế bào. Hơn nữa một số loại vitamin còn có vai trò kích thích và cải thiện vị giác như kẽm, vitamin B, vitamin A, và vitamin E. Hình thành thói quen bổ sung đa dạng những loại vitamin này vào trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm lại được cảm giác ngon miệng.
    Không khó để tìm thấy những loại vi chất thiết yếu này vì nó tồn tại nhiều trong các loại thực phẩm
    Cam: Chứa nhiều vitamin C vì thế sẽ đem lại hiệu quả kích thích tiêu hóa nhanh chóng. Theo các chuyên gia thì mỗi ngày uống một ly nước cam sẽ giúp cơ quan tiêu hóa làm việc nhanh chóng, hiệu quả hơn.
    Gừng: Là loại gia vị cay nóng, có khả năng kích thích tiêu hóa và điều tiết enzyme tiêu hóa. Vì thế một ly trà gừng ấm mỗi ngày hoặc bổ sung gừng vào các món ăn thường ngày sẽ giúp bạn “gọi” cảm giác thèm ăn về.
    Táo: Chất pectin trong trái táo rất có lợi cho sức khỏe, hơn nữa nó cũng thúc đấy quá trình sản sinh pepsin – một loại enzyme tiêu hóa trong dạ dày. Vậy nên mỗi ngày ăn một trái táo để đẩy lùi bệnh tật là nguyên tắc vàng với sức khỏe.
    Chanh: Có chứa nhiều vitamin C và axit, chất chống oxy hóa trong chanh sẽ cải thiện hệ thống tiêu hóa bằng cách đào thải độc tố có trong gan và mật, thận. Đây chính là những nguyên nhân gây nên tìn trạng đầy bụng, khó tiêu và chán ăn.

    Xem thêm: bệnh viện bệnh gan tốt nhất thành phố HCM
     

Chia sẻ trang này